13 kỹ năng quan hệ công chúng chuyên nghiệp trong tương lai

Marketing và Quan hệ công chúng (PR) đang đi đến chỗ rất gần với nhau. Quan hệ công chúng đang phát triển thành một lĩnh vực riêng biệt trong khi quảng cáo “truyền thống” – hay có thể gọi bằng bất kỳ tên gọi nào – vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa đưa ra được một thước đo chính xác nào hay mối liên hệ nào về tỷ lệ lợi nhuận trên đầu tư (ROI) ở lĩnh vực PR. Chuyện gì đã xảy ra với những khẳng định chắc chắn và lời kêu gọi hành động của AG Lafley (*)?

Khi tôi làm việc với các sinh viên thuộc chương trình Johns Hopkins Communications vào mùa thu này, tôi đã vẽ ra được tập hợp những kỹ năng cần thiết cho một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông trong tương lai.

Trong vài năm vừa qua tại Ogilvy, chúng tôi đã đưa ra những chương trình đào tạo mà tôi cho là sâu sắc nhất dành cho nhân viên. Trong khi chúng tôi tập trung vào “kỹ thuật số” và “tác động kỹ thuật số”, thì có rất nhiều kỹ năng khác thực sự cần thiết cho những chuyên gia truyền thông thế hệ tiếp theo (liệu chúng ta có nên cho thuật ngữ “public relations” nghỉ hưu đi không nhỉ?).

Thế hệ tiếp theo cần phải có những kỹ năng mạnh mẽ hơn. Tôi bắt đầu quá trình tìm hiểu kỹ từng kỹ năng một để đưa ra những “how-to’s” thực tế có từng kỹ năng. Hãy tìm kiếm thêm các kỹ năng trong tương lai, thậm chí bạn tự tạo ra cho mình kỹ năng mới và liên hệ lại với những kỹ năng tại đây http://bw.dred.vn/2008/08/20/13-ky-nang-quan-he-cong-chung-chuyen-nghiep-trong-tuong-lai/

Leave a Reply

