Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng Việt Nam đối với hàng khuyến mãi

Kết quả nghiên cứu của Kantar Worldpanel Việt Nam (công ty chuyên về nghiên cứu tiêu dùng, trụ sở ở Anh) trong năm 2012 đã chỉ ra rằng, “Quà tặng kèm” là loại hình khuyến mãi được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Theo đó, hình thức khuyến mãi này chiếm đến gần 60% tổng giá trị khuyến mãi với 3/4 người Việt Nam chọn mua sản phẩm khuyến mãi dạng này khi mua sắm các mặt hàng tiêu dùng nhanh ít nhất một lần trong năm. Theo sau là hình thức "Mua 1 tặng 1" và "Giảm giá".

Tuy nhiên, khảo sát của Kantar Worldpanel cũng cho thấy khuyến mãi chỉ giúp tăng doanh số trong thời gian chạy chương trình, không giúp nhiều đối với việc thu hút người mua mới hay làm tăng mức trung thành của người mua đối với thương hiệu sau khi đợt khuyến mãi kết thúc. Hơn 80% người tiêu dùng mới gia nhập thị trường trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG) là thông qua thực mua (không khuyến mãi).

Trên đây là kết quả nghiên cứu về khuyến mãi do Công ty Nghiên cứu Thị trường Kantar Worldpanel công bố cuối tuần qua, được thực hiện với 2.150 hộ ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ, hơn 100 ngành hàng FMCG và 7.000 thương hiệu.

Theo DRED OpenForum

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s